Danh sách 5 công ty, tập đoàn lớn nhất Việt Nam 2023

Danh sách 5 công ty, tập đoàn lớn nhất Việt Nam 2023

Những năm gần đây, nền kinh tế của Việt Nam có những bước chuyển mình vượt bậc. Điều này có được một phần lớn đó chính là nhờ vào những đóng góp to lớn từ doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Những công ty này liệt vào danh sách trụ cột của nền kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Chúng ta cùng điểm danh 5 công ty, tập đàon lớn nhất Việt Nam 2023 nhé !

Tập đoàn VinGroup

Thành lập : 1993

Hoạt động kinh doanh : Du lịch và bất động sản

CEO : Nguyễn Việt Quang

VinGroup trong nhưng năm gần đây đã dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực và luôn nắm trong top tập đàon lớn nhất Việt Nam. Technocom hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm thành công với thương hiệu Mivina chính là tiền thân của VinGroup, Technocom trong nhiều năm gần đây luôn có mặt trong danh sách 100 doanh nghiệp lớn nhất Ukraine.

Năm 2000, Technocom trở về Việt Nam với mong muốn có thể đóng góp sức mình cho sự phát triển nền kinh tế của nước nhà. Hai thương hiệu chiến lược ban đầu mà Technocom đầu tư đó chính là Vincom và Vinpearl với lĩnh vực chủ chốt là du lịch và bất động sản. Đây là hai lĩnh vực luôn được chú trọng cũng như đạt nhiều thành tựu, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là trở thành thương hiệu hàng đầu về bất động sản với hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp, đô thị thông minh, trung tâm thương mại,…

Năm 2012, Vinpearl chính thức sáp nhập với Vincom và hoạt động dưới mô hình của một tập đoàn, đó cũng là lúc tên gọi Vingroup ra đời. Không dừng lại ở thành công này, tập đoàn VinGroup tiếp tục mở rộng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực và phát triển với hàng loạt các thương hiệu khác như : Vui chơi giải trí (Vinpearl Land), Chuỗi nhà thuốc và hệ thống phân phối (VinFa ), giáo dục (Vinschool ), phương tiện di chuyển (Vinfast ), nông nghiệp (VinEco ).

Thông tin liên hệ :

  • Địa chỉ : Số 7 Bằng Lăng 1, Phường Việt Hưng, Quân Long Biên, Hà Nội
  • Điện thoại : +84 (24) 3974 9999
  • Website: www.vingroup.net

Tập đoàn FPT

Thành lập : 1988

Hoạt động kinh doanh : Công nghệ, viễn thông, giáo dục

CEO : Nguyễn Văn Khoa

Đứng vị trí thứ 2 trong danh sách tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam chính là FPT. Đây là một tập đoàn công nghệ lớn hiện nay đang kinh doanh trên ba lĩnh vực cốt lõi đó là công nghệ, viễn thông và giáo dục. Trong đó, lĩnh vực nổi bật nhất của FPT đó chính là cung cấp các dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin. Sự phát triển, thương hiệu này không những đã thành công tại thị trường Việt Nam mà hiện nay có 19 quốc gia trên thế giới.

Trong suốt quá trình hình và phát triển, tập đoàn FPT luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và có giá trị bền vững. Cùng với đó là không ngừng nghiên cứu đi tiên phong trong các xu hướng công nghệ, góp phần vào cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong các công ty có môi trường làm việc lý tưởng.

Thông tin liên hệ :

  • Địa chỉ : Tòa FPT, số 10 đường Phạm Văn Bạch, Phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại : +84 (24) 7300 7300
  • Website: www.fpt.com.vn

Tập đoàn dầu khí Việt Nam

Thành lập : 1997

Hoạt động kinh doanh : Thăm dò, khai thác dầu mỏ và hoạt động hỗ trợ

CEO : Lê Mạnh Hùng

Petrovietnam – tập đoàn dầu khí Việt Nam viết tắt PVN không chỉ nằm trong danh sách các công ty lớn ở Việt Nam mà còn biết đến trụ cột của nền kinh tế đất nước. PVN có vai trò to lớn trong việc điều tiết nền kinh tế vĩ mô của Chính Phủ, đóng góp quan trọng vào ngân sách nhà nước. Đồng thời, đây cũng là công ty duy nhất được nhà nước cho phép thực hiện các hoạt động khai thác dầu khí và ký kết với các cá nhân, tổ chức theo quy định của luật pháp.

Hiện nay, tập đòa dầu khí Việt Nam đã trở thành nòng cốt hình thành nên nhiều khu công nghiệp tại các tỉnh thành cả nước : Nghi Sơn – Thanh Hóa, Dung Quất – Quảng Ngãi – Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu – Đồng Nai – Hiệp Phước,… Bên cạnh đó, tập đoàn cũng đang triển khai hoạt động khai thác dầu khí tại hơn 14 quốc gia trên thế giới, đẩy mạnh hội nhập quốc tế và mở rộng đầu tư. Với xứ mệnh mà Petrovietnam luôn hướng đến đó là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và trở thành tàu kinh tế, xây dựng và phát triển đất nước, có thể thấy nay tập đoàn vẫn đang thực hiện điều này.

Thông tin liên hệ :

  • Địa chỉ : 18 Láng Hạ, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại : +84 (24) 8252 526
  • Website: www.pvn.vn

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam

Thành lập : 1989

Hoạt động kinh doanh : Viễn thông

CEO : Tào Đức Thắng

Là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trực tiếp dưới sự chỉ đạo của bộ Quốc Phòng. Viettel mang khát vọng sẽ trở thành một tập đoàn công nghệ và công nghiệp vươn tầm thế giới. Kể từ khi hình thành đến nay, Viettel đã cung cấp dịch vụ viễn thông, đưa công nghệ thông tin trở thành phổ biến và được ứng dụng nhiều hơn trong mọi lĩnh vực và có đóng góp to lớn vào nền kinh tế nước nhà.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam không chỉ được biết đến với việc chú trọng vào các dịch vụ cung cấp đến khách hàng nhưng vẫn rất quan tâm xây dựng nguồn nhân lực. Cụ thể, nhân viên khi làm việc ở công ty lớn như Viettel luôn được phát triển trong môi trường năng động, cởi mở, khuyến khích mọi người sáng tạo và có những bứt phá mới.

Thông tin liên hệ :

  • Địa chỉ : Lô D26 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại : +84 1800 8098
  • Website: www.viettel.com.vn

Tập đoàn Điện Lực Việt Nam

Thành lập : 1995

Hoạt động kinh doanh : Sản xuất, truyền tải, phân phối điện

CEO : Trần Đình Nhân

Thuộc danh sách doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam có sức ảnh hưởng đến đời sống của nền kinh tế nước nhà là tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN ). Tập đoàn hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, phân phối, mua bán điện năng, xuất nhập khẩu điện năng, đầu tư và quản lý vốn đầu tư của dự án điện.

Đến nay, tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN ) tiến hành đầu tư xây dựng và sở hữu các nhà máy phát điện, hệ thống truyền tải điện, hệ thống điện lưới phân phối, vận hành điện lưới quốc gia và xuất khẩu điện đến các nước láng giềng như Trung Quốc, Lào, Campuchia. Tất cả các hoạt động cung cấp và vận hàng điện đều được thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ Việt Nam.

Thông tin liên hệ :

  • Địa chỉ : Số 11 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại : +84 (24) 6694 6666
  • Website: www.evn.com.vn

Website chuyên đưa tin tức và các bài viết liên quan tới doanh nghiệp, được sự hợp tác từ inFinity, chúng tôi sẽ viết một số bài viết về doanh nghiệp công nghệ mới 2022.


Bài viết liên quan